HOA MAI NGÀY TẾT

Đã là người Việt Nam hẳn không một ai lớn lên mà không khắc ghi trong tim hình ảnh hương vị ngày Tết cổ truyền. Sắc vàng rực rỡ hoa mai,sắc đỏ phong bao lì xì, sắc hồng đượm của nhành đào, màu xanh mơn mởn bánh chưng bánh tét, củ kiệu dưa hành.



Ngày còn bé chỉ mong được đến Tết để nhận phong bao lì xì,được mặc quần áo đẹp, đi chúc tết họ hàng, du xuân cùng cha mẹ anh chị em.Lớn lên một chút thì lại mong đến tết để được vui chơi cùng bạn bè, giao kết lứa đôi. Nhưng trong hoàn cảnh nào, độ tuổi nào và bất cứ nơi đâu sắc mai vàng đã in sâu đậm trong tiềm thức của mỗi người Việt Nam mỗi độ xuân về. Nhắc đến tết là nghĩ ngay đến hoa mai vàng, nói đến hoa mai vàng là nghĩ ngay đến Tết.



Mùaxuân là thời điểm đẹp nhất của năm,là mùa của sum vầy ấm cúng,mùa của yêu thương đong đầy,mùa của tình yêu đơm hoa kết trái,mùa của mai vàng khoe sắc. Có khi nào bạn tự hỏi bản thân tại sao bạn lại mong tới mùa xuân chưa?Câu trả lời hẳn ai cũngcó cho riêng mình,nhưng tất cả đều mang một ý nghĩa chung đó là dịp bạn về bên gia đình,dịp chia sẻ thành công và những dự định cho một năm mới đang đến.Và dường như hoa mai cũng thế,chỉ nở rộ và được mọi người trưng vào dịp tết mà thôi.
Con người Việt Nam dù ở đâu và gặp hoàn cảnh nào cũng vẫn kiên trì và nhẫn nại,không ngại nhọc nhằn khó khăn như mai vàng kia kiêu hãnh và mạnh mẽ ươm trong đất lành những tinh hoa tươi đẹp suốt những mùa khắc nghiệt,để rồi khi mùa xuân đến lại vươn mình mạnh mẽ lanh tỏa sức sống đến khắp mọi miền.



Trong những ngày cuối cùng của năm cũ này,hẳn ai cũng đang tất bật với công việc cuối năm,với những trăn trở chuẩn bị cho những ngày tết sắp đến, và cả những kế họach cho một năm hành trình dài phía trước.Nhưng chắc chắn sẽ không một ai quên việc chuẩnbị trang trí cho nhà mình một nhành mai vàng để mang tết về nhà và đón mùa xuân đến bên thềm nhà. Có nhà thì trồng từ năm trước, có nhà thì thuê từ các trung tâm cho thuê cây mai,cây cảnh



Những đôi lứa đang say trong men tình của mùa xuân mới,hay những tình cảm còn e ấp giấu kín,hãy nhờ nhành mai vàng trao tay nói hộ với người ấy rằng:”mùa xuân này mình bên nhau nhé!”. Sẽ ít ai nghĩ rằng mai vàng lại là màu hoa của tình yêu đôi lứa,nhưng mùa xuân là mùa của tất cả những điều tốt đẹp,ấm áp,nồng nàn,vậy tại sao bạn không thử một lần nhờ hoa mai nói thay “lời tỏ tình của mùa xuân” đến người mà bạn đang yêu thương nhất.



Mai vàng còn là một màu sắc huy hoàng,may mắn và gắn kết. Hãy để những đau thương, những hờn giận, muộn phiền, đố kỵ lại sau lưng. Hãy để những đóa mai vàng hân hoa và chân thành hàn gắn mọi thứ,kết nối mọi người lại với nhau.Tất cả đã qua, mùa xuân mới đang đến rất gần, hãy để những yêu thương và niềm tin một lần nữa lại được thắp lên cùng sắc mai vàng bình yên ấm áp của ngày Tết Nguyên Đán.
Những trăn trở vẫn còn đó,những lo toan vẫn còn đó,cả những muộn phiền,những ước mơ,hoài bão chưa trọn vẹn,nhưng niềm tin và hy vọng vẫn còn đó.Mai vàng chỉ một lần được khoe sắc và được mọi người nhớ đến trong những ngày tết,nhưng sức sống sự bền bỉ kiên trì thì không bao dứt. Hãy sống mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin như gốc mai vàng vững chắc, hãy luôn nuôi hy vọng khát khao như nụ chồi xanh bé bỏng kiên cường trong gió rét,và hãy vươn lên đón ánh bình minh của sự thành công vang dội như đóa mai vàng rực rỡ và kiêu hãnh,vì chúng ta là người Vịêt Nam và mai vàng là sắc hoa của đất nước thanh bình thịnh vượng Việt Nam.

Nếu các bạn thấy hay cho mình xin 1 click vào ĐÂY nhé. Cảm ơn bạn rất nhiều!